นิทานอีสป เรื่องราชสีห์กับหนู

นิทานอีสป ราชสีห์กับหนู

นิทานอีสป ราชสีห์กับหนู

นิทาน เรื่องราชสีห์กับหนู

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีสิงโตตัวหนึ่ง กำลังนอนพักผ่อน อยู่อย่างสบายใจในป่าใหญ่ แต่มันก็ต้องสะดุ้งตื่นขึ้น เมื่อมีหนูน้อยจอมซน วิ่งมากระโดดข้ามตัวมัน
สิงโตโมโหมาก รีบตะครุบหนูอย่างรวดเร็วพร้อมคำรามเสียงดัง
"เจ้าถือดียังไง ถึงได้มารบกวนเวลานอนของข้า"
"โทษของเจ้าก็คือความตาย ข้าจะฆ่าเจ้าเดี๋ยวนี้ล่ะ" สิงโตพูด
"ช้าก่อนท่านสิงโต หากท่านปล่อยข้าไปในวันนี้ ในวันข้างหน้าข้าจะตอบแทนบุญคุณท่าน"
หนูร้องขอชีวิต
สิงโตหัวเราะ "อย่างเจ้าหรือจะตอบแทนบุญคุณข้า แต่เอาเถอะข้าจะปล่อยเจ้าไปก็ได้"
สิงโตจึงปล่อยหนูเข้าป่าไป
วันหนึ่งสิงโตเดินหาเหยื่ออยู่ในป่า มันเผลอเดินไปติดบ่วงนายพรานเข้า
"ฮือๆ ข้าจะทำอย่างไรดีล่ะเนี่ย" มันร้องไห้เสียงดัง
หนูได้ยินเสียงร้องของสิงโต มันรีบวิ่งมาตามเสียง เมื่อมาถึงมันก็รีบกัดเชือกจนขาด สิงโตจึงได้รับอิสระในที่สุด "ขอบใจเจ้ามากนะเจ้าหนู ที่ช่วยชีวิตข้าไว้" สิงโตขอบคุณ

นิทานเรื่องราชสีห์กับหนูสอนให้รู้ว่า

"ผู้ที่ช่วยเหลือผู้อื่น ย่อมได้รับการช่วยเหลือเป็นการตอบแทน"



นิทานอีสป เรื่องราชสีห์กับหนู นิทานอีสป เรื่องราชสีห์กับหนู Reviewed by Darawan on 07:42 Rating: 5
ขับเคลื่อนโดย Blogger.